Saturday, November 11, 2017

Topic of Choice: "Petmalu kong Best friend"

In our life we encountered different friends from a neighbors, school, social media and anywhere we want to decide you will trust a person to be your friend, but we don’t know they are a true friend or plastic it means “sinisiraan ka patalikod”. However we choice best in all your friend we called true friend or best friend. Everyone said the true friend or best friend was har to find in our life because we reconstruction

don’t know kung Kaylan tayo mag titiwala, actually hindi dapat natin hanapin ang tunay nating kaybigan dahil kusang darating siya . I don’t know kung Kaylan but we observe carefully from your classmates and neighbor to her/his personality, attitudes and how to socialize from the others and then you realize the true friend ay nasa paligid mo lang, suddenly everything have limitation wag mong sasabihin lahat ng tungkol sayo if you are not sure he/she trustworthy. If you make sure to the person choice in all your friend you will preserve and appreciate on what you have.
The purpose of best friend in our life to give support and advice during if you have a problem in family, school , love life , stress reliever, and most of all keeping secret. Talked about horror stories, nightmare experience, telling favorite food hangang mapunta aang usapan sa alien and and zombie apocalypse.Laging kasama sa lahat ng laga and always present during outing and playing online game. 

  

I was 11 years old during high school life nakilala ko si fernan rodeo 4 years kaming magkasama hindi sya yung mabuting tao para sa akin at tingin ko ganon rin ang turing nya akin.Nalilito kayo kung bakit pero sya lang talaga yung napipisil kong  best friend sa lahat ng friend ko. HAHaHAHA. Madalas kami magkasama sa school at lagi naglalaro ng chess.kadalasan kami ang naglalaban during sportfest. At tahimik sa classroom na impluwensyahan lang kami sa paglalaro ng online games mula noon naadik nakami,pero ngayon hindi na kami naglalaro ng online game. Naalala ko noon ang unang pag-aaway namin dahil lang sinabi ng teacher namin ang tunay na kaybigan ay laging nag-aaway in the end of class nag-away kami HAHAHAHA Amazing!.madalas pag awayan naming tungkol sa pera kahit sentimo mahalaga sa amin , bumili kami ng pastel color sa SM may sentimong sobra ang tagal naming pinag-usapan kung kanino mapupunta ang sentimo ang resulta sa kanya mapupunta pero may utang sya  sa akin HAHAHA Amazing di ba. Sa totoo lang limitado lang talaga ako mag share sa kanya dahil ganon rin namn sya ehh. Sa “Party Animals” sya lang madalas kong mapalagayan. Kami yung hindi sweet sa isat isat kami yung madalas magkasama natatawa sya sa akin at ganon rin ako sa kayan. Lalo na yung tinatawanan nya ako kung bakit ang torpe-torpe ko sa babaeng gusto ko HAHAHA ang hirap kaya ksi kadalasan sa kanya ako humihingi ng advice about love life magaling kasi syang mangbola sa mga babae. Pero ngayon hindi na kami nag uusap simula noong nakapag tapos na sya ng 2 years sa Automotive sa CvSU-R dahil narin sa busy ako sa school at ganon rin sya, however hindi ko naman sya malilimutan ayun naman talaga ang mahalaga, kahit hindi na kami nakikita maaalala ko ang lahat ng pinag samahan namin. Hoy fernen Rodeo kung mabasa mo man to alam kong pagtatawanan mo yung English ko HAHAHA.

No comments:

Post a Comment

Story of The week: Every challenges provide by teachers have a purposes

All requirements and challenges provide by teachers are for the better future in every students and to become a good model to other peop...